April 30, 2024
uống nước cam buổi tối có tốt không?

Uống nước cam buổi tối có tốt không?

Cam là một trong những loại trái cây cực kỳ tốt đối với cơ thể. Nhưng không phải uống nước cam vào bất cứ thời điểm nào cũng tốt. Thậm chí, việc uống nước cam không đúng thời điểm còn có thể dẫn đến những ảnh hưởng xấu đối với sức khỏe. Vậy uống nước cam vào buổi tối có tốt không? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Uống nước cam buổi tối có tốt không?

Mặc dù là một trong những loại nước ép có chứa nhiều vitamin C và các loại khoáng chất, nhưng nếu thường xuyên uống nước cam vào buổi tối, lại mang đến những tác động tiêu cực đối với sức khỏe của bạn. Dưới đây là một số vấn đề bạn sẽ gặp phải nếu như thường xuyên uống nước cam vào buổi tối.

Mất ngủ

uống nước cam buổi tối có tốt không?

uống nước cam buổi tối có thể gây mất ngủ

Các loại nước ép nói chung và nước cam nói riêng cung cấp rất nhiều năng lượng cho cơ thể. Bên cạnh đó, nước cam còn có tác dụng lợi tiểu, do đó nếu nuốc nước cam vào buổi tối sẽ dẫn đến tình trạng đi tiểu nhiều lần vào ban đêm gây ảnh hưởng đến giấc ngủ, lâu ngày có thể dẫn đến tình trạng mất ngủ.

Tăng cân

Nếu bạn đang muốn giảm cân thì tuyệt đối không nên uống nước cam vào buổi tối. Trong thành phần của nước cam có chứa nhiều calories và đường. Trái lại, cơ thể của bạn lại không vận động nhiều vào buổi tối, vì thế bạn không cần phải nạp quá nhiều năng lượng. Việc uống nước cam vào buổi tối sẽ khiến cơ thể của bạn bị dư thừa năng lượng, lâu dần sẽ khiến cho bạn tăng cân. Nếu bạn đang muốn giảm cân thì tuyệt đối không nên uống nước cam vào buổi tối.

Phá hủy men răng

uống nước cam buổi tối có thể gây sỏi thận

Trong thành phần của nước cam có chứa đường và nhiều loại axit. Sau khi uống nước cam vào buổi tối nếu không vệ sinh răng miệng sạch sẽ, lượng đường và acid còn bám lại trong miệng sẽ tấn công, phá hủy lớp men răng và gây nên tình trạng sâu răng.

Nguy cơ gây bệnh sỏi thận

Cuối cùng, việc uống nước cam thường xuyên vào buổi tối cũng có thể là một trong những nguyên nhân gây nên bệnh sỏi thận. Trong thành phần của nước cam có chứa nhiều calcium. Việc uống nước cam vào buổi tối sẽ khiến cho cơ thể không kịp đào thải hết lượng calcium này ra khỏi cơ thể, lâu dần sẽ tích tụ ở thận và gây nên bệnh sỏi thận.

Nên uống nước cam vào thời điểm nào?

Thời điểm uống nước cam tốt nhất trong ngày là 1-2 tiếng sau khi ăn sáng. Đây là thời điểm mà cơ thể của bạn sẽ hấp thụ được tối đa lượng vitamin và khoáng chất có trong nước cam.

Bên cạnh việc uống nước cam vào thời điểm phù hợp thì bạn cũng cần phải chú ý đến lượng nước cam nạp vào cơ thể mỗi ngày. Nước cam rất tốt, nhưng không phải cứ uống nhiều nước cam là sẽ tốt. Đối với người trưởng thành, mỗi ngày chỉ cần uống khoảng 200ml nước cam, còn đối với trẻ em thì mỗi ngày chỉ cần 80ml nước cam là đủ.

Ngoài ra, bạn cũng không nên uống nước cam khi cơ thể đang đói. Acid trong nước cam sẽ khiến bạn gặp phải các vấn đề về dạ dày. Nếu thường xuyên uống nước cam khi đói sẽ khiến dạ dày của bạn bị loét, lâu dần sẽ gây nên bệnh viêm dạ dày.

Như vậy, việc uống nước cam vào buổi tối không những không tốt, mà còn có thể mang đến nhiều mối nguy hại cho cơ thể và sức khỏe của bạn. Hi vọng, những chia sẻ từ trangtintuc.net đã phần nào giúp bạn giải đáp được câu hỏi uống nước cam vào buổi tối có tốt không? và lựa chọn được một thời điểm uống nước cam thích hợp trong ngày để cơ thể có thể hấp thụ tốt nhất.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *