March 28, 2024
Hồng leo trồng bao lâu thì ra hoa?

Hồng leo trồng bao lâu thì ra hoa?

Được xem là nữ hoàng của các loài hoa, hoa hồng leo được trồng nhiều và phổ biến ở nhiều quốc gia. Trong số các loài hoa hồng, hoa hồng leo được nhiều người ưa thích bởi vẻ đẹp lộng lẫy và hương thơm ngọt ngào. Nếu bạn cũng đang có ý định có cho mình một vườn hồng thật đẹp, thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem hồgn leo trồng bao lâu thì ra hoa nhé.

Hồng leo trồng bao lâu thì ra hoa?

Đặc điểm của hoa hồng leo

Hoa hồng leo là loại hoa thuộc nhóm thân gỗ, thân leo, các cành buông rủ. Thân và cành cây hoa hồng leo có nhiều gai cong. Lá cây hoa hồng là lá kép lông chim. Ở các cuống có lá kèm nhẵn, mỗi lá thường có 3 – 5 hoặc 7 – 9 lá con. Xung quanh viền lá còn có nhiều răng cưa nhỏ, dày chi chít. Tùy loại hoa hồng mà răng cưa này nông hay sâu, lá màu đậm hay nhạt hoặc có thể có dạng lá khác nữa.

Hồng leo trồng bao lâu thì ra hoa?
hoa hồng leo được trồng nhiều và phổ biến ở nhiều quốc gia

Trên cụm hoa có thể có 1 hay hoặc một vài hoa tập trung ở cuống dài. Mỗi bông hoa hồng leo có nhiều cánh. Các cánh hồng cuộn tròn, xếp tròn thành nhiều vòng quanh một hình nón nhọn có dạng giọt nước mắt tròn ở giữa, siết chặt hay lỏng lẻo tùy loại.

Hoa hồng có mùi thơm nhẹ, cánh hoa mềm nên dễ bị dập nát. Trên mỗi cây, có thể có 1 màu hoa, nhưng nhiều khi cũng có thể có 2 màu cùng trên một bông hoa.

Ý nghĩa và tác dụng của hoa hồng leo

Hoa hồng leo cũng như là hoa hồng được xem là biểu tượng của tình yêu và sự sang trọng, quý phái. Hoa hồng leo là cây cảnh được nhiều người rất yêu thích làm vòm cổng hoặc vườn đứng, làm đẹp cho cảnh quan, sân vườn,…

Hồng leo trồng bao lâu thì ra hoa?
Hoa hồng leo cũng như là hoa hồng được xem là biểu tượng của tình yêu và sự sang trọng

Vẻ đẹp lãng mạn dịu dàng của cây hoa hồng leo luôn làm say đắm những người yêu hoa. Hồng leo dễ trang trí để làm nổi bật không gian nên rất được ưa chuộng. Trồng hồng leo giàn trước hiên nhà, cổng nhà hoặc bám vào tường trước cửa giúp đem đến vẻ đẹp thân thiện, lãng mạn và hương thơm ngọt ngào. Trồng hồng leo bám trên hàng rào, trên tường để che đi vẻ khô cứng của các vật liệu và mang đến vẻ đẹp rất sang trọng.

Đối với nhà phố chật hẹp có thể trồng hồng leo từ trên ban công rủ xuống; vừa có tác dụng hạn chế nắng nóng vừa buông rủ những bông hoa xinh xắn tuyệt đẹp. Hoặc trồng từ tầng dưới cho dây leo bám lan tràn lên trên tạo thành một ngôi nhà hoa hồng rực rỡ.

Ngoài tác dụng trang trí thì hoa hồng leo còn được trồng để lấy hoa làm nước hoa, mỹ phẩm rất được ưa chuộng.

Hồng leo trồng bao lâu thì ra hoa?

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại hồng leo như: hồng cổ Sapa, hồng leo Mary, hồng leo Spirit,…Bạn cần tìm hiểu kỹ loại hoa mình muốn trồng trước khi mua. Cây hồng leo thường chủ yếu bắt đầu ra hoa sau khi trồng khoảng 6 tháng đến 1 năm tuỳ thuộc vào giống cây và thời tiết khi bắt đầu trồng.

Hồng leo trồng bao lâu thì ra hoa?
Hồng leo thường chủ yếu bắt đầu ra hoa sau khi trồng khoảng 6 tháng đến 1 năm

Để hồng leo được ra hoa nở đẹp như ý muốn cần lưu ý:

  1. Lựa chọn vị trí trồng hoa hồng leo: Hoa hồng leo cần nơi thoáng gió và nhiều nắng (trung bình là 6 – 8 tiếng có ánh nắng trực tiếp mỗi ngày.
  2. Chuẩn bị đất trồng: là đất thịt được ủ cùng mùn hữu cơ để đảm bảo độ tơi xốp lâu dài.
  3. Lấp đất sao cho đất kín bầu của cây hồng leo, cố gắng dàn đều đất phủ kín mặt bầu, lưu ý không được nén đất.
  4. Tưới đẫm nước bằng bình tưới để không ảnh hưởng đến bầu cây, quan sát vài ngày khi đất có dấu hiện bị khô thì tưới lại.
  5. Cần cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho cây hoa hồng leo, khoảng 60 ngày bổ sung dinh dưỡng cho cây một lần, phân đầu trâu 13 – 13 – 13 (không bón các loại phân dinh dưỡng có nhiều đạm).
Hồng leo trồng bao lâu thì ra hoa?
Chăm sóc đúng cách sẽ giúp hoa hồng leo phát triển tốt

Hi vọng những thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp trả lời thắc mắc của bạn “Hồng leo trồng bao lâu thì ra hoa” nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *