April 16, 2024

Ý nghĩa hoa phi yến

Mỗi năm, cứ đến độ tháng 7 là lúc hoa phi yến nở rộ. Những cánh hoa phi yến mềm mại và dịu dàng tựa như thiếu nữ độ xuân thì dịu dàng lại e ấp, vẻ đẹp sáng bừng cả không gian. Không chỉ đẹp mà hoa phi yến còn mang trong mình rất nhiều ý nghĩa. Qua bài viết này, hãy cùng Trangtintuc.net tìm hiểu ý nghĩa của hoa phi yến là gì nhé.

Ý nghĩa hoa phi yến

Nguồn gốc của hoa phi yến

Hoa phi yến là bông hoa có cuống dài, thanh mảnh, mang màu phớt hồng, hoặc tím và trắng, thời gian nở hoa khá lâu. Hoa phi yến mang ý nghĩa nhẹ nhàng với nét thanh thoát duyên dáng của bông hoa. Theo truyền thuyết, hoa Phi yến đã mọc lên từ máu của Ajax, một chiến binh dự chiến thành Troy. Thất vọng trong việc phân chia chiến lợi phẩm, Ajax nóng tính chạy ra đồng và trút cơn giận dữ của mình lên một đàn cừu, anh ta đã giết một số cừu trước khi thức tỉnh khỏi cơn điên loạn. Xấu hổ do chính cảnh tượng mình gây ra, Ajax đã quay gươm tự sát. Máu của anh ta chảy đầy trên mặt đất và sau đó nảy ra những bông hoa, gọi là hoa Delphinium Ajacis…

Ý nghĩa hoa phi yến

Một số người lại cho rằng, sở dĩ hoa có tên gọi như vậy vì hình dáng của nó như cái mũi nhọn trên đầu con cá heo. Nhưng thật ra mỗi người lại nhìn thấy hình dáng của loài hoa này thành một thứ khác nhau, vì vậy chúng còn được gọi là Larkspur vì nó trông giống cái mào của con chim chiền chiện. Hoa phi yến được gieo trồng từ thời các vua Pharaoh, lúc đó chúng được xem là một loại cây quan trọng vì thời đó người ta sử dụng hoa phi yến để làm thuốc trừ sâu. 

Ý nghĩa hoa phi yến trong tình yêu

Do mùa hoa phi yến rơi vào tháng 7 nên hoa phi yến rất được các cặp đôi ưa chuộng dùng để trang trí cho không gian lễ cưới tháng 7. Mỗi màu sắc hoa phi yến lại mang những ý nghĩa khác nhau. Nhưng màu hoa được nhiều cô dâu ưa chuộng nhất là màu tím bởi chúng tượng trưng cho sự chung thuỷ và trang nhã. Trong khi màu hồng tượng trưng cho sự lãng mạn trong tình yêu. Phi yến màu đỏ tượng trưng cho sự quyến rũ, phi yến màu xanh tượng trưng cho sự sang trọng và màu trắng là biểu tượng cho sự tinh khiết và trang nhã.

Ý nghĩa hoa phi yến

Ý nghĩa hoa phi yến – loài hoa của tháng 7

Nếu bạn sinh trong tháng này, bạn là người nhanh nhẹn, sở hữu trái tim luôn cởi mở, mạnh mẽ, bạn có khả năng suy xét vấn đề rất tốt và hay tưởng tượng. Có cách nhìn cuộc sống rất mới lạ, nên có khi có người sẽ cho là bạn hơi lập dị. Màu may mắn của bạn là đỏ, và xanh lá cây.

Ý nghĩa hoa phi yến

Bạn chính là người có cá tính độc lập, tác phong nhanh nhẹn, nhưng đi kèm với trái tim khoan dung luôn rộng mở, trong khi tinh thần mạnh mẽ. Bạn cũng là người có khả năng xem xét mọi vấn đề một cách mau lẹ và chính xác. Kèm theo đó, bạn cũng là người đôi lúc thả cho đầu óc đi chơi, nhiều tưởng tượng kì ảo. Cách nhìn cuộc sống của bạn cũng khá lạ đời, lập dị, khác với mọi người bình thường, nên thường bị người thân và bạn hữu cho là “không giống ai”. Mặc dù đôi khi việc đó chỉ xảy ra trên một vài vấn đề. Màu đem lại sự may mắn cho bạn là màu đỏ, đen và xanh lá cây.

Hi vọng qua bài viết về ý nghĩa của hoa phi yến, các bạn sẽ hiểu thêm về loài hoa này nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *