April 18, 2024
Loài hoa mang ý nghĩa may mắn

Loài hoa mang ý nghĩa may mắn

Thế giới các loài hoa vô cùng phong phú và đa dạng. Hoa khoe sắc rực rỡ, tô điểm cho cuộc sống và mỗi loài hoa lại truyền tải một thông điệp khác nhau. Qua bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những loài hoa mang ý nghĩa may mắn nhé.

Loài hoa mang ý nghĩa may mắn

Hoa trạng nguyên

Hoa trạng nguyên là loài hoa đặc biệt với hình dáng và sắc màu đỏ thắm. Ngoài trang trí làm đẹp thì cây trang nguyên còn có ý nghĩa rất tốt trong phong thuỷ.

Trước đây nước ta thường có thông lệ tổ chức các cuộc thi để tìm người tài phục vụ đất nước, người đứng đầu cuộc thi này thường được gọi là trạng nguyên vinh quy bái tổ làm rạng danh cả một vùng. Có một vùng đất tại các tỉnh Nghệ An Hà Tĩnh thời đó có rất nhiều trạng nguyên đều được sinh ra tại vùng đất đó.

Loài hoa mang ý nghĩa may mắn
Trang nguyên còn có ý nghĩa rất tốt trong phong thuỷ

Người ta để ý rằng ở đây có một loại cây rất đẹp chỉ có tại nơi đây cứ mỗi năm khi đến khoa thi cử thì loài hoa này lại đua sắc rực rỡ. Từ đó người ta đặt tên cho loại hoa này là hoa trạng nguyên những nơi khác lấy hoa này về trồng với mong muốn con cháu học hành giỏi giang đỗ đạt.

Trong nhà có một vài vị trí theo phong thủy rất tốt cho sự nghiệp và đường tài vận của gia đình đó là vị trí đông bắc ở phòng khách hay trên ban công của căn nhà. Nếu được đặt một cây trạng nguyên ở vị trí này sẽ rất có lợi cho sự nghiệp của các thành viên trong gia đình.

Hoa cát tường

Hoa cát tường mang vẻ đẹp dịu dàng, đài các, ngọt ngào mà không kém phần rực rỡ. Đây là loài hoa được người Á Đông ưa chuộng vì cái tên “cát tường” có nghĩa là may mắn. Nên hoa cát tường thường được chưng bày trong nhà để mong may mắn đến với gia đình.

Loài hoa mang ý nghĩa may mắn
Hoa cát tường mang vẻ đẹp dịu dàng, đài các, ngọt ngào

Cát tường không chỉ là loài hoa mang vẻ đẹp mong manh, dịu dàng mà còn tượng trưng cho sức khoẻ, may mắn và mang những thông điệp sâu sắc về tình yêu. Cát tường gửi gắm thông điệp về một tình yêu ngọt ngào và sâu sắc.

Hoa đồng tiền

Với những cánh hoa xoè rộng, màu sắc rực rỡ, thể hiện sức sống mạnh mẽ, phóng khoáng nhưng vẫn không kém phần dịu dàng, hoa đồng tiền tượng trưng cho niềm hạnh phúc, may mắn.

Loài hoa mang ý nghĩa may mắn
Hoa đồng tiền tượng trưng cho niềm hạnh phúc, may mắn

Hoa đồng tiền là loài hoa tượng trưng cho vui vẻ và hạnh phúc, vẻ đẹp và sự kì diệu. Hoa đồng tiền biểu hiện cho một tình yêu thuần khiết và chân thành. Khi bạn muốn chinh phục một ai đó với sự tự tin, thì hãy tặng cho họ một lẵng hoa đồng tiền. Điều này vừa giúp gửi gắm thông điệp đến người ấy mà vừa gây được ấn tượng khó quên trong lòng họ.

Hoa hải đường

Ngay từ tên gọi, hoa hải đường đã mang rất nhiều ý nghĩa. Trong tiếng Hán, chữ đường còn hàm ý là “ngôi nhà lớn”, vì vậy cái tên “hải đường” chính là loài hoa tượng trưng cho cuộc sống phú quý viên mãn, cuộc sống sum vầy, anh em hoà hợp, tình bạn keo sơn bền chặt. Hoa hải đường nở vào mùa xuân nên còn mang đến nhiều may mắn, làm ăn phát lộc phát tài.

Loài hoa mang ý nghĩa may mắn
Hải đường tượng trưng cho cuộc sống phú quý viên mãn

Cũng vì hoa hải đường là loài hoa mang ý nghĩa may mắn mà người ta thường chọn mua tranh vẽ hoa hải đường làm quà tặng vào những sự kiện quan trọng như tân gia, khai trương hay vào các dịp lễ tết,…với mong muốn chúc gia chủ có một năm phú quý vinh hoa, sớm thăng quan, tiến chức.

Trong phòng khách hay trên bàn làm việc nên có một chậu hoa hải đường, nhằm tăng vận may và giúp công việc được suôn sẻ, thuận lợi, tình thân gia đình ngày càng thêm gắn kết và thể hiện sự hiếu khách.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *