March 28, 2024

Điểm danh các loại sen đá dễ trồng cho người mới

Hoa sen đá mang sức sống mãnh liệt và một vẻ đẹp mê hồn mà những loại cây khác không thể có được. Nếu bạn yêu thích và bắt đầu trồng sen đá, thì nên chọn những loại sen đá dễ trồng. Qua bài viết này, Trangtintuc.net sẽ chia sẻ với bạn các loại sen đá dễ trồng cho người mới nhé.

Điểm danh các loại sen đá dễ trồng

Sen đá dù

Khi kể đến tên các loại sen đá phổ thông, sen đá dù là một loài sen đã được nhắc tới rất nhiều. Nó cũng là sự lựa chọn đầu tiên của nhiều người chơi sen đá hiện nay. Loại cây này có nhiều lá dày, hơi tròn xếp khít vào với nhau, các thân nhánh nhỏ mọc ra xung quanh một đoạn rồi lại ra chùm lá úp xuống như những cái dù nên được gọi là sen dù, cách mọc nhánh khá giống kiểu cây bèo cái là nhìn rất đẹp. Bạn cũng sẽ cảm thấy rất thích mắt khi nhìn với những cây sen đá như vậy, trên đó có những lớp phấn mỏng trông rất đáng yêu và nhẹ nhàng. Loại sen đá này là biểu tượng cho liên kết bền chặt, một tình yêu tình bạn vĩnh cửu với thời gian.

Sen đá dù là loại sen đá rất phổ biến

Sen đá Phật Bà

Sen đá Phật Bà là một loại sen đá có nhiều mụn nước được mọc xoay quanh trục thân chính trông rất đẹp mắt. Loại sen đá này là màu xanh ở phần đầu đỉnh đầu thường có màu đỏ tía. Về cơ bản thì sen đá có nhiều lá tỏa ra như đài sen Phật Bà Quan Âm hay ngồi nên là có tên gọi quen thuộc như vậy. Ý nghĩa sen đá Phật Bà thể hiện cho một tình bạn, tình yêu, tình thân bền chặt và vĩnh cửu theo thời gian. Bên cạnh đó nó cũng có thêm một ý nghĩa khác đó chính là mang lại may mắn, bình an cho người sở hữu nó.

Sen đá Phật Bà được nhiều người ưa chuộng

Sen đá lá tim

Loại sen đá này là biểu tượng cho tình yêu vĩnh cửu vì lá của nó rất giống hình trái tim. Loại sen đá này thân ngắn, nước phun trực tiếp sẽ không ảnh hưởng nhiều. Tuy nhiên, phần đất trồng loại sen đá này phải có độ thoát nước tốt. Loại sen đá này nên có 1 – 2 ngày không tưới nước cho cây. Trời nắng nóng thì lá sen đá sẽ bị nhăn và teo lại. Khi thấy chúng có những dấu hiệu trên thì bạn nên đem chúng vào những nơi râm mát. Sau đó bạn tưới bổ sung nước thì là của chúng sẽ căng mọng trở lại.

sen đá này là biểu tượng cho tình yêu vĩnh cửu

Sen thạch ngọc

Sen thạch ngọc có những lá mỏng, tròn hơi thon dài ở đuôi lá thường có màu xanh đỏ, tím giống như những viên ngọc, căng bóng và mọng nước, trong phong thuỷ còn có ý nghĩa cầu mong sự giàu sang phú quý

Sen thạch ngọc có những lá mỏng, tròn hơi thon dài

Sen đá Thái (Sen đá xanh)

Đây là giống sen đá thuộc họ Êchveria khác có cánh mềm nhìn rất nổi bật khi trồng trong vườn. Tên là sen Thái nhưng chúng lại có xuất xứ từ Mexico và Trung Mỹ. Cây có nhiều lá cong và mỏng. Lá có hình ngũ giác xếp khít nhau, có màu xanh lục hoặc xanh ngọc bích. Vì sức sống mạnh mẽ nên sen đá Thái tượng trưng cho tình yêu vĩnh cửu, trường tồn mãi mãi với thời gian.

sen đá Thái tượng trưng cho tình yêu vĩnh cửu

Sen đá lá đỏ

Loại sen đá này có phần khó trồng hơn các loại sen đá khác. Bởi vì nếu như các loại sen đá khác có lá mọng nước và thân thấp thì đều dễ bị sốc nhiệt và dị ứng. Còn loại sen đá này thì khá dễ trồng, chỉ cần 1 tuần bạn tưới nước khoảng 3 lần là đủ. Bạn có thể để sen đá ở ngoài trời. Nhiệt độ được xem là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến loại cây này vì chúng dị ứng với chênh lệch nhiệt độ và bị cháy nắng.

Sen đá lá đỏ thì khá dễ trồng

Hi vọng qua những gợi ý về các loại sen đá dễ trồng của chúng tôi, các bạn sẽ trông được những bông hoa sen đá thật đẹp nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *