April 20, 2024

Cách Phân Biệt Cúc Họa Mi Và Thạch Thảo

Cúc họa mi và thạch thảo đều là những loài hoa cúc nhỏ xinh đẹp nở rộ giữa mùa đông khiến cho không khí bớt phần lạnh lẽo và thêm thơ mộng. Nhưng có lẽ, do một số đặc điểm mà hai loài hoa này rất dễ gây nhầm lẫn, nhiều người sẽ không biết đâu là cúc họa mi và đâu là thạch thảo. Vậy thì hãy cùng trangtintuc tìm hiểu về cách phân biệt cúc họa mi và thạch thảo nhé!

Cách phân biệt cúc họa mi và thạch thảo

Đặc điểm cúc họa mi

Cúc họa mi được biết đến là loài hoa thân thảo, mọc thành đám lớn. Có cánh mỏng nhỏ, thân cao tầm 20 – 60cm. Hoa chỉ có một màu trắng.

Hoa phát triển nhanh và xanh tốt trong những vùng khí hậu se lạnh, ôn hòa không khí trong lành mát mẽ. Hoa cúc họa mi có màu trắng muốt như những bông tuyết điểm thêm nhị vàng ươm như những kia nắng sớm mai chiếu vào. Họa mi được biết đến là loài hoa mọc hoang dã, sống bền bỉ và mạnh mẽ dù thân cây nhỏ bé, tán lá mỏng manh và yếu ớt

Điều đặc biệt ít người biết đến đó là những đóa hoa cúc họa mi mỗi năm ra hoa chỉ duy nhất một lần. Vào mỗi độ trời sang đông – cuối thu thì đó cũng là lúc mà những đóa cúc họa mi lại rộn ràng trên tay các cô gái Hà Nội đua nhau ra phố trong tà áo dài.

Đặc điểm hoa thạch thảo

Cây hoa thạch thảo còn được biết đến với tên gọi cây hoa cúc cánh mối, có tên khoa học là Aster amellus, thuộc họ hoa Cúc – Asteraceae, xuất xứ từ Italia.

Cây hoa thạch thảo là một loại hoa đẹp lạ có chiều cao khoảng 30 – 40cm và cho nhiều cành nhánh. Lá của chúng có hình dáng tựa như lưỡi mác hơi thuôn dài. Lá của chúng mọc từ thân cây và có màu xanh. Cánh hoa thạch thảo có hình gần giống cánh mối được xếp thành nhiều lớp chồng lên nhau tạo thành một bông hoa hình tròn. Hoa thạch thảo mọc thành từng chùm với nhau . Cây cho hoa quanh năm nhưng nở rộ vào cuối mùa thu. Qủa của cây thạch thảo có dạng quả bế. Tầm tháng 10 thì quả chín. Màu sắc chủ yếu của thạch thảo là hồng, lam tím, trắng, tím, các cánh hoa quây quanh nhị màu vàng nổi bật.

Thạch thảo có hoa kết thành chùm rất sai hoa với chi chít nụ, cây ra hoa liên tục quanh năm nhưng nhiều nhất là cuối thu.

Cách phân biệt giữa hoa cúc họa mi và thạch thảo

Thoạt nhìn thì ai cũng sẽ khó có thể phân biệt được hai loại hoa này với nhau, vì chung quy vì vẻ bề ngoài khá giống nhau. Nhưng nếu để ý một chút, chúng ta có thể thấy được là cúc họa mi chỉ nở một lần trong năm vào cuối thu đầu đông, nhưng bù lại thạch thảo lại là loài hoa nở quanh năm. Thạch thảo cũng có màu sắc đa dạng hơn cúc họa mi.

Còn khi quan sát một chút, ta có thể sẽ thấy được phần nhụy của thạch thảo sẽ nhỏ hơn cúc họa mi một chút, phần cánh hoa của thạch thảo cũng sẽ có phần nhỏ hơn, sắp xếp đồng đều hơn cúc họa mi.

Và phía trên, các bạn đã cùng trangtintuc tìm hiểu về cách phân biệt cúc họa mi và thạch thảo. Rất hi vọng rằng bài viết đã cung cấp cho các bạn đọc những thông tin bổ ích về hai loài hoa họ cúc tuyệt đẹp này nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *