March 28, 2024
Cách Làm Cho Hoa Hồng Nở To

Cách Làm Cho Hoa Hồng Nở To

Hoa hồng – là loài hoa nữ hoàng của ngàn loài hoa, và hẳn ở đây, không ai là không biết hoa hồng. Vì yêu hoa hồng nên đã có rất nhiều người muốn tự tay trồng cũng như chăm sóc hoa ngay chính tại nhà. Và một trong những câu hỏi đặt ra đó là cách làm cho hoa hồng nở to? Nếu như các bạn còn chưa biết, hãy cùng trangtintuc tìm hiểu về thắc mắc này nhé!

Cách làm cho hoa hồng nở to

Tưới nước cho hoa

Nước là một yếu tố quan trọng duy trì sự sống của cây. Với hoa hồng, bạn cần phân biệt cách trồng để có thể tưới nước hợp lí cho cây phát triển tốt:

  • Trồng dưới đất: 2 lần 1 ngày (sáng sớm và chiều muộn).
  • Trồng trong chậu: 1 lần 1 ngày (cần hạn chế tưới vào buổi tối để tránh để cây bị nấm bệnh. Thời gian tưới nước tốt nhất để giúp cây không bị nấm bệnh đó là vào buổi sáng sớm).
Cách Làm Cho Hoa Hồng Nở To

Bạn nên tưới hoa bằng tia nước nhẹ xung quanh gốc cây để không làm tổn thương cây, giúp nước thấm từ từ, từ mặt đất đến rễ cây. Bạn nên tránh tưới và dòng nước mạnh dội lên thân hay gốc cây, điều này làm tổn thương gốc và thân cây.

Cắt tỉa cho hoa

Đây được xem là một trong những công việc quan trọng trong quy trình chăm sóc hoa hồng. Tỉa là một công việc đơn giản nhưng đòi hỏi sử dụng các công cụ vườn phù hợp. Dụng cụ phải sắc bén. Khi tỉa cành, bạn cắt những đoạn gỗ bị hư hỏng, những đoạn cành héo, cành có lá bị sâu, vàng. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể loại bỏ những cành đang vươn sai hướng để kích thích chồi phát triển.

Cách Làm Cho Hoa Hồng Nở To

Ở thời điểm cây hồng ra nụ, bạn cũng nên cắt bỏ những nụ hoa bé. Việc làm này sẽ giúp chất dinh dưỡng được tập trung cho những nụ hoa lớn, giúp hoa hồng nở to và đẹp hơn.

Bón phân cho hoa

Sử dụng phân bón đúng cách, đúng lúc cũng là chìa khoá giúp hoa hồng nở rực rỡ. Các chuyên gia thường khuyên bạn nên sử dụng phân bón có lượng ni tơ, kali, phốt pho phù hợp. Bạn nên chọn những loại phân bón dành riêng cho hoa hồng và bón với liều lượng phù hợp thay vì bón nhiều loại cùng một lúc làm cây dễ bị sốc và chết.

Cách Làm Cho Hoa Hồng Nở To

Khi thấy cây hoa hồng bắt đầu ra nụ, bạn nên bón thúc cho cây hoa bằng phân NPK màu đỏ, hoặc loại phân NPK chứa nhiều Kali. Hòa phân vào trong nước sau đó tưới vào gốc cây 3 lần, mỗi lần bón phân cách nhau khoảng 1 tuần để cây hoa hồng nở hoa to và có màu hồng đẹp mắt.

Duy trì độ ẩm và ánh sáng cho hoa

Với những người có công việc bận rộn vẫn có thể yên tâm giải quyết khi trong vườn vẫn còn nhiều gốc hồng chưa kịp tưới. Nếu bạn duy trì được đổ ẩm và chất dinh dưỡng cho hoa hồng, bạn sẽ không mất nhiều thời gian tưới cho cây. Cách duy trì đó là sử dụng lớp phủ hữu cơ như phân, cỏ, gỗ vụn… để hồng có thêm chất dinh dưỡng cũng như tăng độ ẩm cho cây.

Cách Làm Cho Hoa Hồng Nở To

Bên cạnh đó, hoa hồng là loại cây ưa ánh sáng, trồng hay đặt cây lại vị trí có ánh sáng tốt giúp cây phát triển tốt, tránh mầm bệnh, và khi nở sẽ càng rực rỡ hơn nữa.

Và phía trên, các bạn đã cùng trangtintuc tìm hiểu về cách làm hoa hồng nở to. Rất hi vọng bài viết đã cung cấp cho các bạn đọc những thông tin cũng như mẹo vặt để làm cho hoa hồng vườn nhà của chúng ta ngày càng rực rỡ hơn nữa nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *