April 26, 2024
Các loài hoa tượng trưng cho hòa bình

Các loài hoa tượng trưng cho hòa bình

Thế giới các loài hoa muôn màu muôn vẻ và mỗi loài hoa lại truyền tải những thông điệp riêng. Qua bài viết này, hãy cùng Trangtintuc.net tìm hiểu những loài hoa tương trưng cho hòa bình là gì nhé.

Các loài hoa tượng trưng cho hòa bình

Hoa sen

Trong Phật giáo, hoa sen được biết đến với sự tinh khiết, sự hoàn hảo tinh thần và trung thành bởi vì nó mọc lên từ những vùng nước bùn lầy dơ bẩn song lại giữ được bản thân hoàn toàn trong sạch. Trong thần thoại Ai Cập, hoa sen được xem như một dấu hiệu của sự tái sinh với việc phá vỡ bề mặt nước mỗi buổi sáng cũng như biểu tượng cho ước muốn vươn lên đón ánh mặt trời, điều này làm liên tưởng đến sự giác ngộ hoặc khả năng nhận ra Phật tính của con người.

Các loài hoa tượng trưng cho hòa bình
Hoa sen được biết đến với sự tinh khiết, sự hoàn hảo

Ý nghĩa hoa sen hồng trong đời sống: Trong văn hoá Việt Nam, hoa sen không chỉ đẹp mà còn mà biểu tượng cho nhân cách của người Việt. Đây cũng là loài hoa duy nhất hội tụ đủ những ý nghĩa nhân sinh cao quý cùng ý nghĩa âm dương ngũ hành, ý nghĩa triết học, là biểu tượng cho sự vươn lên mạnh mẽ, ý chí của người Việt Nam.

Hoa anh thảo

Hoa Anh Thảo thường nở đẹp nhất vào mùa xuân khi cái lạnh giá của mùa đông đã đi qua nhường chỗ cho những tia nắng ấm áp của mùa xuân. Nói cách khác, hoa Anh Thảo, cũng giống như hoa Đào ở châu Á chính là loài hoa báo hiệu sự trở lại của mùa xuân. Chính vì thế, loài hoa này được xem là biểu tượng của sự duyên dáng và xinh đẹp của tuổi trẻ, là biểu tượng cho sự giao thoa giữa trẻ con và thiếu nữ, tuổi dậy thì.

Các loài hoa tượng trưng cho hòa bình
Hoa Anh Thảo thường nở đẹp nhất vào mùa xuân

Nếu một chàng trai dành tặng cho cô gái một bó hoa Anh Thảo thì bạn hãy hiểu rằng người đó đang thầm yêu cô gái và sẽ không thể sống nếu như không có cô ấy bên cạnh. Chính vì thế, hoa Anh Thảo là một trong những loài hoa thường được các chàng trai, cô gái dùng để tỏ tình hay dành tặng nhau trong những ngày lễ tình nhân.

Hoa hướng dương

Ý nghĩa hoa hướng dương trong phong thủy thì hoa hướng dương tượng trưng cho sự chung thủy, trung quân, hiếu nghĩa  vì hoa hướng dương luôn hướng về ánh mặt trời. Tuy hoa hướng dương không mềm mại, quý phái như hoa hồng cũng không phải sang trọng như hoa lan, hoa hướng dương mang một vẻ hoang dại hơn. Sự vận động của hoa hướng dương theo hành trình của mặt trời trong ngày từ Đông sang Tây nên trong văn hóa Trung Hoa, hướng dương là loài hoa biểu tượng của sự hướng thượng, hướng tới điều tốt đẹp hơn, đồng thời nó cũng được người Trung Quốc coi là biểu tượng của sự chung thủy, trọng nghĩa khí và trung thành. 

Các loài hoa tượng trưng cho hòa bình
Hoa hướng dương luôn hướng về ánh mặt trời

Chính vì thế hoa hướng dương có ý nghĩa mang tới cho căn nhà một màu vàng ấm áp, nguồn năng lượng tốt đẹp, thắp sáng những nơi tối tăm, tạo cảm giác ấm áp và không khí hạnh phúc tràn đầy sức sống, góp phần đem lại những điều tốt đẹp cho các mối quan hệ trong gia đình, đặc biệt là trong mối quan hệ giữa cha mẹ và con cái.

Hoa súng

Hoa súng tuy không sang trọng và nổi bật nhưng hoa súng gây ấn tượng bởi sự sinh trưởng mạnh mẽ, nhũng bông hoa súng làm những đầm nước đầy sức sống và thanh khiết hơn.

Các loài hoa tượng trưng cho hòa bình
Hoa súng mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp

Hoa súng còn được xem là biểu tượng của tình cảm yêu thương trong gia đình. Theo quan niệm của người phương Đông, khi bạn được nhận một bó hoa súng trắng chính là báo hiệu của niềm vui bất ngờ sắp đến. Chính bởi vẻ đẹp thanh tú và sắc màu tinh khôi của loài hoa này đã đem lại ý nghĩa tượng trưng cho sự trong sạch của tâm hồn.

Một quan niệm khác thì lại cho rằng, trong các loại hoa dưới nước thì hoa súng là loài hoa tượng trưng cho hòa bình. Còn trong tình yêu thì việc hái hoa súng vào ban đêm sẽ đem lại may mắn cho những người đang yêu.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *