April 16, 2024
Ý Nghĩa Của Hoa Lavender Trong Tình Yêu Và Cuộc Sống

Ý Nghĩa Của Hoa Lavender Trong Tình Yêu Và Cuộc Sống

Lavender được nhiều người biết đến với cái tên quen thuộc hơn là hoa Oải Hương. Chắc hẳn ít ai đã tận mắt thấy được loài hoa có cái tên khá mỹ miều này nhưng lại được thấy khá nhiều các loại oải hương khô. Và sắc tím đầy ngọt ngào của loài hoa lavender đã làm xao xuyến biết bao nhiêu phái đẹp. Vậy thì hãy cùng trangtintuc tìm hiểu về ý nghĩa của hoa lavender trong tình yêu và cuộc sống nhé!

Giới thiệu chung về hoa lavender

Hoa lavender hay còn gọi là hoa oải hương có tên khoa học là Lavendula từ tiếng Latin lavare có nghĩa là “rửa”. Khi còn tươi có màu tím hoa cà và lúc khô có màu tím đậm hoặc màu tím xanh. Với đặc tính là cây dạng bụi thấp bé nên oải hương được trồng ven đường hoặc thành từng luống tạo nên những đồi hoa lavender rất đẹp tại Châu Âu.

Ý Nghĩa Của Hoa Lavender Trong Tình Yêu Và Cuộc Sống

Hoa lavender vốn có mùi thơm nồng có phần hơi gắt tùy theo từng vùng miền trồng nó có thể tạo nên những mùi hương với mức độ nồng gắt khác nhau. Chẳng hạn như mùi lavender trồng ở Mỹ thường thơm nồng nhưng hoa lại không tươi đẹp bằng ở Pháp.

Ý nghĩa hoa lavender

Trước hết, theo nhiều người thì đây là loài hoa tượng trưng cho điều may mắn. Gia đình bạn sẽ nhận được sự bình yên và hòa thuận nếu như bạn rắc tung những bông oải hương khô trong nhà. Bởi hoa oải hương có thể phòng ngừa nên một thói quen của nhiều người đó là đặt những cành oải hương trong bàn tay phụ nữ. Những bông hoa không chỉ để lại mùi hương mà nó còn có tác dụng tiếp thêm sức mạnh của họ trong lúc vượt cạn.

Ý Nghĩa Của Hoa Lavender Trong Tình Yêu Và Cuộc Sống

Đối với cặp vợ chồng mới cưới, những bông hoa lavender được sử dụng làm quà tặng nhằm mang đến may mắn, bình yên và hạnh phúc, hòa thuận. Oải hương tượng trưng cho sự chung thủy trong tình yêu, và đối với nhiều người nó còn hàm chứa ý nghĩa là sự chờ đợi trong tình yêu. Ngoài ra trong quan niệm của nhiều người, lavender còn có 3 ý nghĩa khác như sự nghi ngờ, sự chờ đợi trong tình yêu và sự chung thủy.

Ý nghĩa của màu hoa lavender

Bên cạnh đó màu sắc của hoa lavender cũng mang những ý nghĩa riêng đặc trưng riêng. Trong khi màu tím là màu của hoàng gia, và màu hồng màu sắc của sự trẻ trung, sắc tím hoa oải hương khi nở là thể hiện sự trưởng thành của phái nữ. Hoa oải hương đại diện cho tinh tế, duyên dáng, và sang trọng.

Ý Nghĩa Của Hoa Lavender Trong Tình Yêu Và Cuộc Sống

Lavender giữ một vị trí thiêng liêng trong tự nhiên, đặc biệt màu tím của hoa oải hương thường tượng trưng cho sự tinh tế và quý giá nhất. Bất kỳ sự sắp xếp đầy những bông hoa oải hương đẹp sẽ gửi một thông điệp của vẻ đẹp nữ tính.

Và phía trên, các bạn đã cùng trangtintuc tìm hiểu về ý nghĩa của hoa lavender trong tình yêu và cuộc sống. Rất hi vọng bài viết sẽ cung cấp cho các bạn đọc những kiến thức và mẹo vặt về loài hoa này nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *