March 29, 2024
Hoa Mẫu Đơn Được Chia Thành Mấy Loại?

Hoa Mẫu Đơn Được Chia Thành Mấy Loại?

Việt Nam có hoa sen được mệnh danh là quốc hoa, Trung Quốc cũng không kém cạnh khi tôn hoa mẫu đơn như một biểu trưng của dân tộc. Vậy sức hút nào của loài hoa này làm con người ta đặc biệt trân quý như vậy? Nhưng đừng như vậy mà nghĩ mẫu đơn chỉ có một giống loài tại Trung Quốc nhé, chúng còn có rất nhiều giống khác nữa đấy! Hãy cùng trangtintuc tìm hiểu về thắc mắc hoa mẫu đơn được chia thành mấy loại nhé!

Hoa mẫu đơn được chia thành mấy loại?

Đầu tiên, hoa Mẫu đơn giống tại Việt Nam và một số nước như Thái và Mỹ hay có tên gọi khác là hoa Trang – một loài hoa rất quen thuộc với những cô cậu học trò những năm 90, vì hoa rất hay được trồng tại khuôn viên trường học. Hoa nhìn chung có cấu tạo chùm kết hợp giữa những bông hoa nhỏ, bây giờ chúng ta đi sâu vào những loại hoa Trang nhé:

Hoa mẫu đơn Việt Nam – Trang Việt Nam

Cây phát triển cao tới vài mét, thân cành xòe, đốt dày, lá to dài tới 10cm. Cây sẽ có ba màu là đỏ, trắng và vàng. Màu trắng là màu được nhận xét là thơm nhất, ra hoa quanh năm. Trồng lâu tạo thành những bụi hoa lớn. Mẫu đơn ta có hai dạng cánh hoa đó là: hoa cánh tròn, lá tròn và một loại nữa là hoa cánh dài lá nhọn hơn.

Hoa Mẫu Đơn Được Chia Thành Mấy Loại?

Hoa mẫu đơn Thái – Trang Thái

Đặc điểm của giống hoa này ở Thái là giống cây bụi lùn đạt tầm chỉ 1,3 mét đổ lại. Lá cây xanh đậm, đường kính lá chỉ khoảng vài cm và hơi nhọn. Cây ra hoa quanh năm, tuy nhiên ít hoa hơn khi cây trồng ngoài nắng. Bông trang Thái có nhiều màu hơn như: trắng, vàng, đỏ và hồng. Rất thích hợp trồng thành đường, lối đi và các cảnh quan vô cùng đẹp mắt.

Hoa Mẫu Đơn Được Chia Thành Mấy Loại?

Hoa mẫu đơn Mỹ – Trang Mỹ

Cây Trang Mỹ thuộc giống cây gỗ nhỏ, thân cành nhẵn, cao tầm từ nửa mét đến một mét rưỡi, lá đơn to, màu xanh đậm mọc đối xứng khoảng cách giữa các đốt lá thưa. Hoa khi nở đặc biệt rất lớn, có bông đến 20cm màu đỏ đậm. Cây phát triển cao tới 3 mét. Cành tán xòe nhìn rất bắt mắt và rực rỡ.

Hoa Mẫu Đơn Được Chia Thành Mấy Loại?

Ngoài ra, mẫu đơn còn một chủng loại nữa, người đời hay có câu “Thiên hạ chân hoa độc mẫu đơn” hay còn có nghĩa là Hoa Mẫu đơn – Một chân hoa trong muôn loài hoa. Mẫu đơn loại này cánh hoa rất mỏng nhưng lại nhiều, không có hình thù nhất định, chính sự tự do ấy hoa mang trong mình vẻ đẹp của một người thiếu nữ tao nhã nhưng rất vương giả.

Hoa mẫu đơn Trung Quốc

Mẫu đơn thuần của Trung Quốc có một vẻ đẹp lạ lùng khiến người ta phải động lòng. Mẫu đơn thuộc loại cây thân gỗ lá rụng, cao từ 1-2 mét, cây nhỏ, có phân nhánh. Thân già, gốc có màu nâu sẫm, cành non có màu nâu nhạt ánh vàng. Lá của loài cây này mọc xen kẽ nhau, lá kép tam xuất hai lớp, lá nhỏ mọc trên đỉnh có ba rãnh, và không có lông phủ. Mẫu đơn giống này có rất nhiều màu : hồng, trắng, đỏ, vàng…hoa thường mọc đơn lẻ trên đỉnh nhánh, hoa nở to, thường nở rộ vào đợt tháng 4, tháng 5. Hoa mẫu đơn cũng có hai loại cánh khác nhau: cánh đơn và cánh kép. Tại đây, hoa mẫu đơn là biểu tượng của vương quyền trong nhiều thế kỉ qua.

Hoa Mẫu Đơn Được Chia Thành Mấy Loại?

Hoa mẫu đơn Nhật

Chỉ sau Trung Quốc, Nhật Bản cũng có ‘vinh dự’ đón được hoa mẫu đơn về với đất nước của mình. Khi hoa mẫu đơn đặt chấn đến đất nước mặt trời mọc, những nghệ sĩ làm vườn tại đây đã bắt đầu lai tạo chúng, tạo ra một loại hoa mẫu đơn có cấu trúc cánh hoa gần như giống phía Trung Quốc nhưng có nụ hoa nhẹ hơn và đơn giản hơn. Chúng mang biểu tượng của sự giàu sang, phú quý, danh dự và can đảm tại đây.

Hoa Mẫu Đơn Được Chia Thành Mấy Loại?

Và phía trên, các bạn đã cùng trangtintuc tìm hiểu về thắc mắc hoa mẫu đơn được chia thành mấy loại. Rất hi vọng rằng bài viết đã cung cấp cho các bạn những kiến thức cũng như các mẹo vặt bổ ích về loài hoa mẫu đơn tuyệt đẹp này nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *