March 29, 2024
hoa tượng trưng cho tình yêu vĩnh cửu

Hoa hồng là quốc hoa của nước nào?

Cùng với quốc kỳ, quốc ca và quốc phục thì quốc hoa chính là biểu tượng cho đất nước và con người của mỗi quốc gia. Loài hoa được chọn làm quốc hoa là loài hoa phân bố rộng rãi ở quốc gia ấy, hàm chứa những giá trị văn hóa, truyền thống hoặc gắn liền với lịch sử phát triển của dân tộc và đời sống thường ngày của người dân ở quốc gia đó. Vậy hoa hồng là quốc hoa của nước nào, hãy cùng Trangtintuc.net tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé.

Hoa hồng là quốc hoa của nước nào?

Ý nghĩa của hoa hồng trong cuộc sống

Hoa hồng được phong tặng danh hiệu là “nữ chúa của các loài hoa”. Dù được trao tặng cho nhau vào bất cứ dịp nào, hoa hồng vẫn mang ý nghĩa thân thiện: từ đóa hồng tặng cho người sản phụ mới sinh con, đến đóa hồng trắng tinh khiết nhẹ nhàng đặt lên quan tài của người vừa nằm xuống. Người ta tặng hoa hồng để chúc mừng ngày một em bé được sinh ra qua dấu tích Thanh tẩy. Người ta cũng dùng hoa hồng để chúc mừng sinh nhật, mừng kỷ niệm thành hôn. Đóa hồng đỏ tươi mà chàng trai ngập ngừng tặng cho bạn gái nhằm mục đích thay lời muốn nói: “I love you !”. Những bông hồng trắng chú rể trao tặng cô dâu trong ngày cưới chính là lời khẳng định “yêu nhau đến cuối cuộc đời”.

hoa tượng trưng cho tình yêu vĩnh cửu
Hoa hồng là loài hoa nổi tiếng trên toàn thế giới

Những bông hồng ở độ nở khác nhau cũng diễn tả nhiều thế hệ khác nhau trong kiếp nhân sinh: những nụ hồng xinh xinh được bao bọc trong lớp đài hoa màu xanh, như những đứa trẻ đang chập chững vào đời, còn cần được sự bao bọc của cha mẹ. Những đóa hồng hé nụ, e ấp thẹn thùng như những thiếu nữ tuổi vừa mới lớn, còn đang ngỡ ngàng trước cuộc sống mới lạ. Có những bông hồng sắc hương rực rỡ, như những chàng trai cô gái đang ở độ tuổi thanh xuân đầy sức sống. Có những bông hồng đã qua thời tươi mới, vẫn cố gắng đem chút hương còn lại dâng cho đời, như những người cao tuổi sống những ngày cuối đời trong thanh thản an yên. Và, nếu bạn để ý, bạn sẽ thấy cả những cánh hồng đã tàn phai, mặc dầu tả tơi xuống nền đất vẫn còn gợi cảm hứng cho thi nhân văn sĩ, giống như những người sống tốt lành ở trần gian, đến khi ra đi vẫn để lại những bài học cho đời.

Hoa hồng là quốc hoa của nước nào?

Với những ý nghĩa trong cuộc sống cũng như tình yêu, cùng với vẻ đẹp kiều diễm, hoa hồng đã chính thức được công nhận là quốc hoa của Mỹ vào năm 1986. Giống hoa hồng được lựa chọn chính là hoa hồng đỏ rất phổ biến hiện nay.

hoa tượng trưng cho tình yêu vĩnh cửu
Hoa hồng đã chính thức được công nhận là quốc hoa của Mỹ

Còn biểu tượng của nước Anh chính là hoa hồng Tudor. Biểu tượng này bắt đầu từ sự khiện lịch sử – cuộc nội chiến tại Anh – hay còn được gọi là cuộc chiến hoa hồng (1455-1485) – giữa phe quý tộc của Lancaster (biểu tượng hoa hồng đỏ) và phe York (biểu tượng hoa hồng trắng). Cuộc chiến kết thúc với chiến thắng thuộc về Henry Tudor (phe Lancaster) trong trận Bosworth Field.

Kể từ khi lên ngôi vua, vương triều Tudor đã thành công trong việc khôi phục lại sức mạnh và sự ổn định của chế độ quân chủ Anh sau những biến động chính trị của cuộc chiến tranh hoa hồng. Và đây là vương triều cai trị lâu nhất nước Anh, xứ Wales, trong suốt hơn 100 năm. Một trong số những vị vua nổi tiếng của vương triều Tudor là vua Henry VII và nữ hoàng Elizabeth đệ nhất.

hoa tượng trưng cho tình yêu vĩnh cửu
Biểu tượng của nước Anh chính là hoa hồng

Cũng chính từ thời điểm đó, hình ảnh hoa hồng Tudor – sự kết hợp giữa biểu tượng của hai dòng họ – được lựa chọn tượng trưng cho đất nước Anh.

Thật thiếu sót nếu không kể đến Bulgaria, “xứ sở của hoa hồng”. Hoa hồng đã trở thành quốc hoa của Bulgaria một cách thật tự nhiên như cách mà nó có mặt ở khắp mọi nơi trên đất nước này.

hoa tượng trưng cho tình yêu vĩnh cửu
Hình ảnh hoa hồng Tudor tượng trưng cho đất nước Anh

HI vọng tất cả những thông tin trên sẽ phần nào giải đáp thắc mắc của bạn “Hoa hồng là quốc hoa của nước nào?“.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *