April 23, 2024

Ý nghĩa hoa giọt tuyết

Hoa giọt tuyết là loài hoa đặc trưng của mùa đông. Hoa giọt tuyết không sợ lạnh cũng không sợ băng giá, nó nhẹ nhàng nhưng mang đến một sức sống vô cùng mãnh liệt và hương thơm làm say lòng người. Qua bài viết này, hãy cùng Trangtintuc.net tìm hiểu ý nghĩa hoa giọt tuyết là gì nhé.

Ý nghĩa hoa giọt tuyết

Đặc điểm hoa giọt tuyết

Hoa giọt tuyết là một loài thực vật có hoa mọc từ củ, chịu đựng được giá rét. Thân mọc lên từ củ với 2 hoặc 3 lá dài và hẹp có màu xanh đậm.

Cây phát triển từ thân hành. Từ mỗi thân cành sẽ mọc ra từ hai đến ba lá mọc dọc theo thân. Trên đỉnh của các cành mọc trực tiếp từ thân là các cành mang hoa.

Ý nghĩa hoa giọt tuyết
Hoa giọt tuyết là loài hoa đặc trưng của mùa đông

Hoagiọttuyết mọc đơn độc, có màu trắng rủ xuống hình chuông. Hoa không có lá đài, nó bao gồm sáu tràng hoa, ngoài lớn hơn và lồi hơn so với các tràng xếp bên trong. Sáu bao phấn có lỗ hay khe hở ngắn. Bầu nhuỵ xẻ làm ba, chia thành ba nang bào. Mỗi hạt màu trắng có một cái đuôi nhỏ, nhiều thịt (elaiosome) có chứa các chất hấp dẫn phân phối hạt

Mỗi cây nở ra duy nhất một bông hoa màu trắng, thường vào đầu xuân nhưng thỉnh thoảng lại từ giữa đến cuối đông. Snowdrop là loài hoa màu trắng với 3 cánh hoa nhỏ màu xanh ở giữa được bao bên ngoài bởi những cánh hoa lớn hơn, tạo thành hình ống.

Truyền thuyết về hoa giọt tuyết

Hoa giọt tuyết tượng trưng cho niềm hy vọng này đã có trong truyền thuyết từ thời xa xưa.Khi Adam và Eva bị đuổi khỏi vườn Địa đàng, rét lạnh và băng giá bao trùm Trái đất, nơi những bông tuyết không ngừng rơi.Họ đau buồn tiếc nuối khu vườn hoa và mùa xuân vĩnh cửu nơi Thiên đàng. Không thể dằn lòng, Eva oà khóc trong nỗi tuyệt vọng, mùa đông đối với với cô dường như là vĩnh cửu.Chứng kiến cảnh đau lòng đó, Chúa Trời đã rủ lòng thương và biến những bông tuyết đang rơi thành những bông hoa giọt tuyết mỏng manh xinh đẹp.

Ý nghĩa hoa giọt tuyết
Hoa giọt tuyết tượng trưng cho hy vọng

Ý nghĩa của hoa giọt tuyết

Khi những bông hoa giọt tuyết cựa mình, lách qua những tảng băng cứng và đá lạnh để nhô lên khỏi mặt đất, người ta có thể nghe thấy tiếng kêu leng keng khe khẽ của những nụ hoa giọt tuyết bé như những chiếc chuông con con bung cánh trắng vẫy chào ngọn gió cuối đông. Và từ rừng sâu, khắp không gian bao la sẽ ngập tràn hương hoa như mùi sữa từ đất mẹ ngọt ngào.

Hoa giọt tuyết là loài hoa mỏng manh nhưng mạnh mẽ, dám kiên cường vươn lên từ vùng băng giá để mỉm cười đón ánh mặt trời lấp lánh mùa Đông. 

Ý nghĩa hoa giọt tuyết
Hoa giọt tuyết là loài hoa mong manh nhưng mạnh mẽ

Hoagiọttuyết cũng được coi là sự hóa thân của thiên thần vốn vẫn trú ngụ trong bông tuyết.Hoa luôn nở vào những ngày ảm đạm cuối đông, báo hiệu vạn vật hồi sinh sau một mùa đông giá buốt.

Người Nga thì lại có một câu chuyện dài hơn để kể về hoagiọttuyết. Rằng ngày xưa thần Mùa Đông, thần Gió và thần Rét muốn cho cái lạnh mãi ngự trị trên mặt đất.Hoa giọttuyết đứng thẳng, khoe những cánh hoa rực rỡ, kiêu hãnh và không chùn bước, gọi thần Mặt trời cùng thần Mùa Xuân lại về, đem về sức sống cho muôn loài.

Hi vọng bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu hơn về ý nghĩa của hoa giọt tuyết nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *