April 16, 2024

Những Loại Hoa Tươi Quen Thuộc Có Thể Chữa Bách Bệnh

Có người yêu hoa vì hoa thơm, xinh đẹp, có ý nghĩa thông điệp nhưng có một sự thật là các loài hoa không chỉ đẹp, quyến rũ mà còn có nhiều tác dụng chữa bệnh. Nếu các bạn vẫn còn chưa biết, thì còn chờ gì nữa, hãy cùng trangtintuc tìm hiểu về những loại hoa tươi quen thuộc chó thể chữa được bách bệnh nhé!

Những loại hoa tươi quen thuộc có thể chữa được bách bệnh

Hoa cúc vạn thọ

Hoa cúc vạn thọ rất được ưa chuộng và được trồng phổ biến ở Việt Nam dùng để trang trí sân vườn, làm cây cảnh, phục vụ cúng, lễ và trưng bày. Ngoài ra vạn thọ còn có tác dụng xua đuổi côn trùng có hại, dùng lá để chữa bệnh nấc cụt.

Những loại hoa tươi quen thuộc có thể chữa được bách bệnh

Theo kinh nghiệm dân gian, dùng hoa cúc vạn thọ, giã nát, trộn với ít đường, hấp chín, nghiền nát, chắt nước uống, có tác dụng chữa kiết lỵ. Nếu phối hợp với húng chanh, hoa đu đủ đực, đường phèn, hấp chín, chắt lấy nước uống có tác dụng chữa ho gà và viêm phế quản.

Hoa hồng

Hoa hồng được tôn là sứ giả của tình yêu nhờ vẻ đẹp thanh tú. Hoa có nhiều cánh, nhiều màu sắc như trắng, hồng, đỏ, vàng, hương thơm dịu và kín đáo. Trong nó chứa nhiều tinh dầu và đây là thành phần chữa bệnh chủ yếu.

Những loại hoa tươi quen thuộc có thể chữa được bách bệnh

Nó có tác dụng hỗ trợ kích thích và điều hoà hệ thần kinh, gia tăng hoạt động của các tuyến nội tiết, loại bỏ rối loạn phức tạp trong các cơ quan nội tạng và tái tạo tế bào. Theo Đông y, hoa có vị ngọt, mùi thơm ngát, tính bình, có công dụng chữa trị các chứng bệnh: ho ra máu, tiểu tiện, lỵ…

Hoa mai trắng

Cây hoa mai trắng (bạch mai hoa) còn gọi là mơ, lạp mai, bạch mai, lạp mộc, hương mai, hoàng lạp, tuyết lý hoa…

Những loại hoa tươi quen thuộc có thể chữa được bách bệnh

Theo y học hiện đại, hoa mai trắng có tác dụng thúc đẩy bài tiết dịch mật, ức chế một số loại vi khuẩn như coli, trực khuẩn lỵ, trực khuẩn thương hàn, phẩy khuẩn tả, trực khuẩn lao… Theo Đông y, hoa mai trắng vị ngọt hơi đắng, tính ấm, không độc, có công dụng giải thử sinh tân, khai vị tán uất, hóa đàm, thường được dùng để chữa các chứng bệnh như sốt cao phiền khát, tức ngực, ho, hầu họng sưng đau, bỏng, lao hạch, chán ăn, chóng mặt, viêm đường hô hấp, giúp long đờm.

Hoa sen

Hoa sen là quốc hoa của Việt Nam, biểu tượng của sự tinh khiết trong phật giáo và truyền thống của đạo Hindu. Theo Đông y, các bộ phận của sen như lá, tâm, đài, ngó sen đều có tác dụng trị liệu. Theo Tây y, các chất chống oxy hóa trong hoa sen có công dụng giảm nếp nhăn, se khít lỗ chân lông và làm dịu da khi bị khô, nứt nẻ.

Những loại hoa tươi quen thuộc có thể chữa được bách bệnh

Sen có nhiều cánh, chúng được dùng ngâm bồn (spa trị liệu) rất hiệu quả trong việc loại bỏ tế bào chết, tái tạo da, đồng thời giúp da tươi trẻ. Đặc biệt tinh dầu của sen trắng còn dùng dưỡng da và massage giúp lưu thông khí huyết. Dùng cháo hoa sen thường xuyên sử dụng có tác dụng làm da trắng mịn, nét mặt tươi hồng, tóc đen mượt và làm chậm quá trình lão hóa.

Hoa đỗ quyên

Đỗ quyên còn có tên là sơn thạch lựu, ánh sơn hồng, mãn sơn hồng, báo xuân hoa, thanh minh hoa, sơn trà hoa…

Những loại hoa tươi quen thuộc có thể chữa được bách bệnh

Hoa đỗ quyên vị chua ngọt, tính ấm, có công dụng hòa huyết, trừ đàm, làm hết ngứa, được dùng để chữa các chứng viêm khí phế quản, nôn ra máu, viêm dạ dày và đặc biệt là bệnh ở phụ nữ…

Và phía trên, các bạn đã cùng trangtintuc tìm hiểu về những loại hoa tươi quen thuộc chó thể chữa được bách bệnh. Rất hi vọng rằng bài viết đã mang đến cho các bạn những thông tin bổ ích về các loài hoa xinh đẹp nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *