March 29, 2024
Những loài hoa mang ý nghĩa buồn

Những loài hoa mang ý nghĩa buồn

Thế giới loài hoa muôn màu muôn vẻ, chúng ta không thể nào đếm xuể ý nghĩa của các loại hoa cũng như những thông điệp mà chúng muốn truyền tải. Có những loài hoa thể hiện cho niềm vui, niềm hạnh phúc…thì cũng không thể thiếu những loài hoa mang ý nghĩa buồn. Qua bài viết này, hãy cùng trangtintuc.net tìm hiểu những loài hoa mang ý nghĩa buồn là gì nhé.

Những loài hoa mang ý nghĩa buồn

Hoa bồ công anh

Khi gió thổi, những cánh hoa bồ công anh bay đi trong gió, tượng trưng cho sự chia xa. Ai trong chúng ta cũng sẽ trải qua nhiều giai đoạn trong cuộc sống, sự chia xa là điều không thể tránh khỏi. Vì thế việc tặng hoa bồ công anh vào những dịp đặc biệt như lễ tốt nghiệp, tiệc chia tay,.. nhằm gửi gắm những thông điệp rằng “Hãy mạnh mẽ dù cho có bất cứ chuyện gì xảy ra”. Vì tuy bồ công anh sẽ bay đi, nhưng khi bay đến những miền đất mới, chúng sẽ sinh sôi, nảy nở ra những mầm cây mới. Đó là ý nghĩa đặc biệt nhất của hoa bồ công anh, luôn mạnh mẽ và bản lĩnh, vượt qua mọi khó khăn trong tương lai.

Những loài hoa mang ý nghĩa buồn
cánh hoa bồ công anh bay đi trong gió, tượng trưng cho sự chia xa

Hoa lưu ly

Nguồn gốc cái tên phổ biến nhất được sử dụng cho loài hoa này, forget me not, đó là bắt nguồn từ câu chuyện hai người yêu nhau đi bộ dọc theo sông Danube đã nhìn thấy những bông hoa màu xanh tươi sáng. Người đàn ông lấy những bông hoa để tặng cho người phụ nữ, nhưng không may anh đã bị cuốn đi bởi dòng sông và nói với cô ấy “đừng quên anh” khi anh bị nước cuốn đi. Cho dù câu chuyện đó có thật hay không, nó chắc chắn đã khiến hoa lưu ly trở thành một biểu tượng nổi tiếng về nỗi nhớ.

Những loài hoa mang ý nghĩa buồn
hoa lưu ly trở thành một biểu tượng nổi tiếng về nỗi nhớ

Hoa cúc trắng

Ở một số khu vực và quốc gia thì hoa cúc trắng thường xuất hiện ở những buổi tang lễ để tỏ lòng thành kính với những người đã khuất. Hoa cúc trắng cũng thường được dùng để bày tỏ sự tiếc nuối và mong muốn mọi việc xảy ra theo chiều hướng tốt đẹp hơn. Ngoài ra hoa cúc trắng còn tượng trưng cho sự tái sinh, thế nên sử dụng hoa cúc trắng làm hoa tang lễ nhằm mong người đã khuất được bình yên và tái sinh, đây chính là niềm tin vào thế giới bên kia, một thế giới vĩnh cửu và bình yên. Sắc trắng tinh khiết cùng ý nghĩa tượng trưng như thế nên từ lâu hoa cúc đã trở thành hoa chia buồn ở nước ta.

Những loài hoa mang ý nghĩa buồn
Hoa cúc trắng cũng thường được dùng để bày tỏ sự tiếc nuối

Hoa hồng vàng

Hoa hồng là loài hoa đại diện cho tình yêu, tình bạn và niềm vui. Ý nghĩa đó thì không ai có thể phủ nhận. Nhưng hoa hồng lại có nhiều màu sắc khác nhau, và mỗi màu sắc lại hàm chứa những ý nghĩa khác nhau. Trong số những màu sắc của hoa hồng thì đặc biệt nhất có hoa hồng vàng lại là loài hoa tượng trưng cho nỗi buồn. Những bông hồng vàng muốn nói lên sự chia ly, nỗi buồn và những giọt nước mắt. Trong văn hóa người Nhật, khi ai đó tặng bạn bó hoa hồng vàng thì hành động ấy thể hiện rằng bạn rất ghét họ.

Những loài hoa mang ý nghĩa buồn
hoa hồng vàng lại là loài hoa tượng trưng cho nỗi buồn

Hoa dạ lan hương

Hoa dạ lan hương mang một nổi buồn sâu thẳm bắt nguồn từ câu chuyện của nó, nó mang trong mình sự yêu thương, ganh ghét và cũng là sự hối hận. Trong mật mã hoa của Pháp, hoa dạ lan hương ngụ ý: “Anh yêu em nhưng đồng thời cũng huỷ diệt em”. Hoa dạ lan hương là một trong những loài hoa mang ý nghĩa buồn, tựa như nỗi buồn của người con gái mang nhiều tâm sự quá, mà sống gấp gáp quá, vì sợ ngày mai nắng lên thì chẳng ai hiểu mình, nên phải cố mà phô bày hương sắc. Nhưng sắc thì mỏng manh trong đêm chẳng ai thấy, còn hương thì quá nồng để mà cảm nhận, để mà thấu hiểu.

Những loài hoa mang ý nghĩa buồn
Hoa dạ lan hương mang vẻ đẹp mong manh và mùi hương nhẹ nhàng

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *